Monday, August 6, 2012

เว็บโฮสติ้งคืออะไร มันก็คือบ้านนั่นแหละ



เว็บโฮสติ้งคืออะไร

มันก็คือ คอมพิวเตอร์นี่แหละ เอาไว้สำหรับเก็บข้อมูลเว็บของเรา อันประกอบไปด้วย รูปภาพ สื่อ ข้อมูลต่างๆ ซึ่งโฮสต์นี้ต้องเปิดเครื่อง 24 ชั่วโมง เพราะเว็บต้องแสดงผลตลอดอยู่แล้ว

เอาคอมธรรมดาทำโฮสต์ได้ไหม

ทำได้ดิ แต่เนื่องจากว่าคอมธรรมดาไม่ได้สร้างมาเพื่อการใช้งานหนัก (เดินเครื่อง 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์) ถ้าใครอยากเอาคอมพิวเตอร์ทำโฮสต์เองก็ได้ แต่ปีหนึ่งรับรองค่าซ่อมเกินพันแน่นอน บากค่าไฟด้วย สู้เช่าโฮสตดีกว่า ปีละไม่ถึงพันก็มี แล้วแต่จะเลือกตามความต้องการ

โฮสต์มีการสำรองข้อมูลไว้หรือไม่

โดยปกติจะมีทุกโฮสต์นะครับ อยู่ที่ว่าเราใช้ระดับไหน ถ้าโฮสต์ระดับธรรมดา ส่วนมากจะสำรองไว้ในเครื่องที่เราเช่านั่นแหละ ถ้าเครื่องที่เราเช่าเกิดเดี้ยงขึ้นมา ข้อมูลก็จะเดี้ยงไปด้วย ฉะนั้นเราต้องสำรองข้อมูลเอง เป็นอาทิตย์ก็ได้ แต่ถ้าใช้ระดับ VSP ก็จะมีการสำรองอีกเครื่องหนึ่ง ถ้าเครื่องที่เราเช่าเกิดเดี้ยงขึ้นมา ทางผู้ให้บริการก็สามารถดึงตัวที่สำรองกลับคืนให้เราเอง อันนี้ดีหน่อยไม่ต้องสำรองข้อมูลเอง แต่ก็ต้องจ่ายเดือนละพันขึ้นอะนะ

No comments:

Post a Comment